Hot!

Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy tại đơn vị trường năm học 2018-2019

Phòng cháy chữa cháy kĩ năng mềm mà bất cứ ai trong chúng ta cũng cần nắm vững khi có sự cố cháy nổ xảy ra.


Ngày 18/9/2018 trường Tiểu học xã Thân Thuộc tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng cháy chữa cháy khi có sự cố xảy ra cho tập thể học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên toàn trường với sự phối hợp hướng dẫn của các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy huyện Tân Uyên.


Như chúng ta đã biết cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ đâu và nhất là trong các đơn vị trường học thì việc phòng cháy chữa cháy là hết sức quan trọng. Và khi có sự cố cháy xảy thì thiệt hại về người và tài sản là vô cùng đáng sợ. Để việc tuyên truyền phòng cháy chữa cháy được hiệu quả nhà trường thực hiện tổ chức tuyên truyền phổ biến trực tiếp kèm theo thực hành minh họa với các tình huống cháy khi xảy ra dưới sự hướng dẫn của các chiến sĩ công an phòng cháy chữa cháy. Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền phòng cháy chữa cháy của nhà trường.



Đầu tiên là phần hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy trong trường hợp có cháy xảy ra, ta sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy.
Bước 1: Lắc bình vài lần để bột chữa cháy được tơi xốp.
Bước 2: Giật chốt khóa an toàn của bình.
Bước 3: Tay phải cầm bình, tay trái cầm loa phun hướng vào đám cháy, lưu ý không đứng ngược hướng gió, và đứng cách đám cháy từ 1,5 đến 2 m để khả năng dập tắt đám cháy được hiệu quả




Tiếp đó là phần thực hành chữa cháy với bình chữa cháy của cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh, phần thực hành diễn ra vô cùng hiêu quả và chuẩn xác.
















           Tiếp theo là phần hướng dẫn dập tắt đám cháy khi có sự cố rò ga với bình ga tại gia đình bằng khăn ướt




         

       Trên đây là một số hình ảnh về buổi tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy hy vọng mỗi chúng ta đều luôn nâng cao tầm quan trọng của việc phòng cháy và tốt hơn hết chúng ta biết cách xử lí và vận dụng khi không may có cháy xảy ra

Hình ảnh: Nguyễn Thanh Liêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

truongtieuhocthanthuoctanuyen@gmail.com