Hot!

Mô hình thư viện thân thiện của trường tiểu học xã thân thuộc



"Thư viện không nên chỉ là nơi giữ sách, cũng không nên chỉ là nơi đọc sách giải trí nhẹ nhàng. Nó phải là một trung tâm nghiên cứu – sự nghiên cứu mà bất kỳ một con người có lý trí nào cũng cần phải có ". (Phêđôrôp)

Thực hiện Chỉ thị số 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22/7/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, để các hoạt động giáo dục trong nhà trường đảm bảo an toàn, thân thiện và hiệu quả thì vai trò của thư viện trong nhà trường là hết sức quan trọng. Thư viện phải làm thế nào để thu hút được nhiều bạn đọc, tạo thuận lợi cho giáo viên và học sinh khi tham gia đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và nâng cao chất lượng dạy và học. Nhằm đáp ứng yêu cầu đó xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực” song song với mô hình thư viện thân thiện ra đời.
Thư viện trường học thân thiện được hiểu là mô hình thư viện mở, các hình thức tổ chức phong phú, đáp ứng yếu tố vùng miền và điều kiện cơ sở vật chất khác nhau.
Để thực hiện mô hình thư viện thân thiện ngoài những nghiệp vụ thư viện đã thực hiện thì tăng cường việc mở rộng phạm vi hoạt động của thư viện tại phòng đọc của học sinh, ở từng lớp học, ngoài sân trường, thư viện ngoài trời, góc cầu thang làm cho hoạt động của thư viện phong phú, thuận lợi để giáo viên cũng như học sinh chủ động khám phá, tìm tòi kiến thức, mượn đọc tài liệu sau những giờ học. Sau đây là một số hình ảnh về thư viện thân thiện của Trường tiểu học xã Thân Thuộc huyện Tân Uyên tỉnh Lai Châu:


















































Ảnh: Nguyễn Thanh Liêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

truongtieuhocthanthuoctanuyen@gmail.com