Hot!

Lễ kỷ niệm ngày phụ nữ việt nam 20/10/2018 của trường Tiểu học xã Thân thuộc

                Ngày 20/10/2018 vừa qua, Công đoàn cơ sở của nhà trường đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 88 năm ngày phụ nữ việt nam (20/10/1930 - 20/10/2012).

                Công Đoàn nhà trường đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm vào chiều ngày 20/10/2018, Lễ kỷ niệm diễn ra trong bầu không khí thân thiện, vui tươi, phấn khởi, những bông hoa, phần quả nhỏ bé, những lời chúc mộc mạc nhưng đã làm cho chị em phụ nữ rất vui tươi, phấn khởi. Lễ kỷ niệm đã tạo nên yếu tố tinh thần tốt dành cho chị em phụ nữ, góp phần thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ.
                Tại buổi lễ đồng chí Lưu Phương Giang - Phó chủ tịch Công Đoàn trường lên ôn lại truyền thống ngày phụ nữ Việt Nam.

Chắc chắn rằng ai trong chúng ta cũng biết ý nghĩa ngày 20/10, vậy nên dù ít hay nhiều chúng ta đều bày tỏ và dành cho chị em phụ nữ những gì trân trọng nhất trong ngày phụ nữ Việt Nam. Thế nhưng, ngày nay, ở đâu đó vẫn có chị em phụ nữ phải sống và làm việc trong điều kiện khắc nghiệt, còn là nạn nhân của nạn bạo hành gia đình... Bởi lẽ ở những nơi ấy sự bình đẳng giới chưa trọn vẹn, hủ tục trọng nam, khinh nữ vẫn hoành hành, chưa vì sự tiến bộ của phụ nữ, tất cả là vì chưa hiểu hết về phụ nữ của chúng ta.
            Lịch sử đã minh chứng rằng người phụ nữ Việt Nam chúng ta rất rất đặc biệt. Cần cù, nhưng thông minh, sáng tạo. Hiền lành, nhẫn nại, nhưng kiên cường, bất khuất. Xưa có Bà Trưng, Bà Triệu khiến quân thù bạt vía. Nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu, dù chưa đủ 18 tuổi, nhưng giữ vững khí tiết người chiến sĩ cách mạng đến phút cuối cùng. Đ/c Nguyễn Thị Minh Khai đã lấy máu mình viết lên cánh cửa phòng giam những dòng quyết hy sinh vì tổ quốc. Nữ du kích Trần Thị Khang vẫn cười vào mặt bọn xâm lược khi chúng nhẩn nha dùng kìm rút từng móng tay cô. Năm 1930, phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh lên cao, có tới gần 13 ngàn phụ nữ tham gia cùng nhân dân đấu tranh. Chính vì thế, chỉ một thời gian ngắn sau khi Đảng Cộng sản Đông Dương ra đời, ngày 20-10-1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam cũng được thành lập, đây là ngày tôn vinh chị em phụ nữ, ngày nay chúng ta gọi là ngày phụ nữ Việt Nam. Sau 82 năm đấu tranh không ngừng nghỉ, chị em phụ nữ của chúng ta với phẩm chất đặc biệt của mình đã phát huy những truyền thống tốt đẹp của phụ nữ xưa và sự năng động, sáng tạo của phụ nữ nay làm nên bao kỳ tích mà không kể xiết góp phần rất lớn vào công cuộc bảo vệ và xây dựng tổ quốc Việt Nam. 
            Vì sự bình đẳng giới, sự tiến bộ, sự phát triển của phụ nữ và vì hạnh phúc của chúng ta! những đấng mày râu hãy lắng nghe, hãy chia sẻ, hành động và là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của phụ nữ chúng ta ...
            Tiếp nối chương trình đồng chí Ngô Đức Bình - Phó hiệu trưởng nhà trường đại diện cho các đồng chí Nam giới gửi lời chúc tới các đồng chí Nữ giới trong đơn vị, và các chị các em là mẹ, là vợ của các đồng chí nam giới trong đơn vị.
Đồng chí Ngô Đức Bình đại diện cho các Đồng chí Nam giới có bó hoa tươi thắm gửi tặng tới các chị, các em trong đơn vị


 Các đồng chí Nam giới tặng quà ngày 20/10 cho các đồng chí phái nữ trong đơn vị






                Tiếp sau chương trình là những lời cảm ơn chân thành của đồng chí Nguyễn Thị Lan – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường tới các đồng chí Nam giới trong đơn vị.
                Tiếp sau chương trình là những lời chúc tốt đẹp và đầy ý nghĩa của đồng chí Thiện, giáo viên mới của đơn vị cũng có những lời chúc gửi tới các chị, các em nhân ngày 20/10.
     
                Tiếp sau chương trình là các tiết mục văn nghệ do các đồng chí Nam giới gửi tặng tới các đồng chí phái nữ  trong đơn vị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

truongtieuhocthanthuoctanuyen@gmail.com